Nguồn dược liệu bào chế bài thuốc Sơ can Bình vị tán điều trị xuất huyết dạ dày tại Thuốc dân tộc

Những năm gần đây, lợi dụng sự tin tưởng và chủ quan của người bệnh, nhiều nhà thuốc Đông Y đã sử dụng nguồn dược liệu trôi nổi trên thị trường để bào chế thuốc. Hiểu được sự lo lắng của người bệnh, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã tiên phong trong việc xây dựng hệ thống vườn dược liệu sạch để bào chế những bài thuốc chất lượng. Trong số những bài thuốc hay không thể không kể đến Sơ can Bình vị tán đặc trị xuất huyết dạ dày.

>> Thông tin bạn quan tâm: Xuất huyết dạ dày dẫn đến tử vong nếu không được chữa trị tốt

Nguồn dược liệu sạch bào chế nên bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Thực tế cho thấy rất nhiều nhà thuốc Đông Y đang sử dụng nguồn dược liệu không rõ nguồn gốc, hàm lượng thuốc trừ sâu cao gấp nhiều lần so với quy định. Bên cạnh đó, quá trình chăm sóc dược liệu không được kiểm tra nghiêm ngặt. Vì vậy dẫn đến dược liệu có chứa nhiều tác nhân gây bệnh cho con người.

Nhận thấy đây là vấn đề gây bức xúc và hoang mang cho người bệnh, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã triển khai mô hình tự canh tác, phát triển vườn dược liệu sạch theo tiêu chuẩn GACP – WHO.

Sau nhiều nỗ lực, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã không ngừng mở rộng quy mô các vườn dược liệu trên cả nước . Hiện nay Thuốc dân tộc đã có vườn dược liệu sạch với diện tích hơn 200 hecta, trồng khoảng 400 loại dược liệu, cung cấp hàng nghìn tấn dược liệu mỗi năm. Những loại dược liệu được trồng chủ yếu ở đây là kim ngân hoa, hy thiêm, tẩu tích, cốt thoái, lá khôi, chè dây, cà gai leo, xấu hổ, tầm gửi, ké đầu ngựa, ba kích, đương quy, dâm dương hoắc, lá vông, lạc tiên, kim ngân, bồ công anh…

Cùng thăm quan vườn dược liệu quý của Thuốc dân tộc:

Một trong những vườn dược liệu quy mô lớn của Thuốc dân tộc được đặt tại Hải Dương. Giải thích lý do vì sao lại chọn đây là nơi để canh tác, ông Nhâm Quang Đoài – Phó Tổng GĐ CTy Thuốc dân tộc cho biết: “Đây là khu vực thuộc xã miền núi, giàu giá trị thổ nhưỡng, khí hậu ôn hòa nên rất phù hợp cho sự phát triển của các loại dược liệu, đặc biệt là cây kim ngân hoa.

Không những thế, với lối canh tác, chăm sóc theo đúng yêu cầu kỹ thuật của GACP – WHO, các loại dược liệu ở đây không chỉ phát triển khỏe mạnh mà còn rất giàu giá trị dược chất, nói không với các tác nhân gây bệnh như chất độc sinh học (vi khuẩn, nấm, virus, ký sinh trùng) và hóa chất (dư lượng thuốc BVTV, kim loại nặng, hàm lượng nitrat).

Từ đó, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối từ khâu nuôi trồng đến thu hái và kiểm soát đầu ra cho từng đợt thu hoạch. Với mục đích hoàn thành mục tiêu tự chủ và nâng tầm dược liệu Việt, Thuốc dân tộc không ngừng phát triển, hoàn thiện và mở rộng quy mô vùng trồng dược liệu sang các tỉnh khác như Bắc Giang, Hà Giang, Thái Bình…”

Quá trình trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến dược liệu đều được trung tâm theo dõi chặt chẽ. Những công nhân kỹ thuật đều được đào tạo kiến thức cơ bản về nông nghiệp. Bà Thái Thị Hương, công nhân kỹ thuật, chăm sóc dược liệu chia sẻ: “Các loại dược liệu tại đây đều đảm bảo khâu chọn lọc giống, tạo cây non và trồng. Nhờ hệ thống ống dẫn nước tưới tự động, làm cho đất tơi xốp, cung cấp đủ nước và bón phân theo định kỳ sẽ giúp cho các loại dược liệu phát triển khỏe mạnh và giữ được toàn bộ dược chất.  Đặc biệt hơn cả với loại dược liệu kim ngân hoa, các bài thuốc chủ yếu được sử dụng là hoa nên thời điểm thu hoạch rất quan trọng”.

Bà Hương cũng cho biết thêm, hàng năm các chuyên gia về nuôi trồng, nghiên cứu dược liệu đều về đây hướng dẫn cách chăm sóc, thu hoạch làm sao cho đúng cách, đảm bảo nguồn dược chất của dược liệu. Vì thế, hiệu quả trồng dược liệu ở đây đều đạt khoảng 10.000 tấn mỗi năm.

Thuốc dân tộc đang mở rộng quy mô vườn dược liệu trên khắp cả nước

Bài thuốc Sơ can Bình vị tán – Ưu điểm vượt trội từ việc bào chế bằng nguồn dược liệu sạch

Bài thuốc Sơ can Bình vị tán chữa xuất huyết dạ dày được kế thừa từ bài thuốc cổ phương, nghiên cứu, phát triển, điều chỉnh phù hợp với cơ địa, thể trạng của bệnh nhân ngày nay. Quá trình chọn lọc và chế biến dược liệu được thực hiện theo đúng quy định vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, hiệu quả của bài thuốc luôn nhận được đánh giá cao của các bác sĩ trong ngành. Hơn hết, Thuốc dân tộc còn nhận được nhiều phản hồi tích cực từ bệnh nhân khi dùng thuốc.

Sơ can Bình vị tán có hiệu quả cao khi thử nghiệm lâm sàng

>> Bạn cần biết: Đánh giá của chuyên gia về bài thuốc chữa xuất huyết dạ dày Sơ can Bình vị tán

Sơ can Bình vị tán giúp bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi những triệu chứng của bệnh xuất huyết dạ dày như: đau dữ dội vùng thượng vị, nôn ra máu, mệt mỏi… Ngoài tác dụng điều trị bệnh, thuốc còn có tác dụng bảo vệ và tăng sức bền của thành tĩnh mạch dạ dày, tăng cường hệ thống miễn dịch, phục hồi chức năng dạ dày, nhuận tràng thông đại tiện, chống táo bón.

Hiểu rõ những vấn đề về bệnh xuất huyết dạ dày, bài thuốc này được chia làm 3 chế phẩm nhỏ kết hợp. Mỗi chế phẩm được bào chế từ hàng chục loại thảo dược khác nhau.

  1. Sơ can Bình vị – Trào ngược: Bố chính sâm, Tam thất, Bạch thược, Ô tặc cốt, Bắc sài hồ, Kim ngân hoa…
  2. Sơ can Bình vị – Viêm loét HP: Bố chính sâm, Tam thất, Bạch thược, Ô tặc cốt, Bắc sài hồ, Kim ngân hoa, Quán chúng, Cam thảo…
  3. Cao Bình vị: Bồ công anh, Mơ tam thể, Lá khôi, Cỏ mực, Mai mực, Dạ cầm, Tơ hồng xanh, Xích đồng…
Công dụng của mỗi bài thuốc nhỏ trong Sơ can Bình vị tán

>> Xem thêm: Đánh bay xuất huyết dạ dày bằng bài thuốc bí truyền Sơ can Bình vị tán

Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện YHCT Trung ương đánh giá: “Sơ can Bình vị tán mang đến 3 công dụng chính (tấn công bệnh, phục hồi niêm mạc bị tổn thương, bồi bổ tăng cường nâng cao sức đề kháng ngăn ngừa bệnh tái phát). Sở dĩ có được thành công này là do việc sử dụng các vị thuốc quý trong Đông y. Bản chất của bài thuốc này là điều trị bệnh từ căn nguyên, đồng thời tăng cường sức khỏe để giúp cơ thể tự bảo vệ sức khỏe của chính mình. Từ những nghiên cứu thực nghiệm lâm sàng, 3 công dụng tuyệt vời này của Sơ can Bình vị tán đã được linh hoạt thay đổi để phù hợp với từng thể bệnh, từng thể trạng của mỗi người”.

Lộ trình sử dụng Sơ can Bình vị tán cho người xuất huyết dạ dày

Bằng những cố gắng trong sự nghiệp bảo vệ sức khỏe cộng đồng nhờ việc bào chế bài thuốc sạch, đảm bảo an toàn; Trung tâm Thuốc dân tộc đã từng được vinh danh tại nhiều giải thưởng danh giá:

– Cúp Vàng “Nhãn hiệu ưu dùng – Sản phẩm tin cậy – Dịch vụ hoàn hảo” 2017

– Top 50 Thương hiệu – Nhãn hiệu nổi tiếng

– Top 20 Thương hiệu Vàng Việt Nam 2019

Nếu đang gặp phải vấn đề xuất huyết dạ dày và chưa tìm được bài thuốc hiệu quả. Độc giả có thể liên hệ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để được tư vấn thêm về bài thuốc Sơ can Bình vị tán.

Cơ sở Hà Nội: B31 Ngõ 70 – Nguyễn Thị Định – Q.Thanh Xuân – Hà Nội – SĐT: (024) 7109 6699 –  0983 059 582

Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT: 0972 606 773

Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT: (028) 7109 6699

Website: www.thuocdantoc.org

Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

>> Thông tin bổ sung:

Đánh giá bài viết

Ngày đăng: 30/09/2021 - Cập nhật lúc: 12:10 AM , 01/10/2021

Ẩn